Check-in Cầu Rồng - Thành Phố Đà Nẵng

Đà Nẵng ngày trở lại

Vì sao mình có chuyến đi đầy ngẫu hứng này?

Chuyến đi có phần bất ngờ được người bạn đồng hành của mình dành tặng sau khi anh chiến thắng thử thách tự đặt ra cho chính mình. Vẫn là phong cách chuẩn bị đồ “nhanh, gọn, nhẹ” cho những chuyến du lịch, vỏn vẹn một chiếc vali nhỏ xách tay cho hai người, chúng mình bay ra Đà Nẵng vào sáng sớm ngày hôm sau, tình cờ cùng nhau quay lại thành phố biển xinh đẹp sau 7 năm.

“Ấn tượng đầu tiên” lần thứ hai

Vì đi trước dịp lễ nên Đà Nẵng hiện lên trong mắt mình là một hình ảnh hài hoà, vừa đủ, không quá ồn ào, không quá tấp nập, rộng rãi và thoáng đãng. Nhìn từ cửa sổ chiếc taxi là một khoảng trời xanh thẳm, một màu nắng vàng ươm và những tán cây xanh mát tô điểm bằng những bông hoa nhỏ xinh xắn.

Vậy nhưng bước ra khỏi khung cửa đó là cái nắng nóng gay gắt về trưa, nắng miền Trung vẫn luôn như vậy nhỉ, dữ dội và có phần khắc nghiệt.

Đường xá và cảnh quan thành phố Đà Nẵng rất hiện đại và mới. Mình thấy đây là một thành phố khá phù hợp với người trẻ và người nước ngoài bởi sự kết hợp giữa nét tự do, phóng khoáng của thiên nhiên và lối kiến trúc mới mẻ của một thành phố trẻ. Ở Đà Nẵng đương nhiên chẳng thiếu gì, muốn về quê thì ghé ngay Hội An xinh đẹp.

Uhmm, duy chỉ có thời tiết mùa này thì chắc là hơi nắng nóng!

Một góc nhỏ review lần đầu trải nghiệm du lịch khu nghỉ dưỡng (resort)

Tụi mình nghỉ trong một khu nghỉ dưỡng (resort) khá rộng lớn – Sandy Beach Non Nước Resort.

Đường vào khu resort xuyên qua một cánh rừng nhỏ dẫn ra biển. Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc không mới chắc do được xây dựng cũng nhiều năm rồi, tuy nhiên vẫn còn rất hiện đại và tiện nghi. Phòng ngủ ở đây khá rộng rãi, có ban công thoáng mát và nhiều ánh sáng đúng chuẩn gu mình. Phòng mình hướng nhìn ra vườn cây rất xinh. Điểm trừ duy nhất đến từ thiết kế của căn phòng mình được nhận, vì nó được ngăn cách với phòng bên cạnh bằng một cánh cửa và khoá lại, có thể bình thường hai phòng này sẽ được thông nhau để cho nhóm du lịch đông hơn hoặc gia đình ở, tuy nhiên sẽ ảnh hưởng tới sự riêng tư nếu cho thuê hai phòng riêng như tụi mình bây giờ.

Đây cũng là lần đầu tiên mình trải nghiệm du lịch trong khu nghỉ dưỡng và mình đem lòng đam mê luôn vì sự yên tĩnh của không gian rộng lớn được tách biệt với bên ngoài, tiện nghi về dịch vụ và sự nhiệt tình của các bạn nhân viên. Ở đây có gần như đầy đủ mọi hoạt động cho bạn trải nghiệm như đạp xe, chèo sup, phục vụ đồ ăn trên biển, tập gym, spa…Nếu có nhu cầu dọn phòng, đưa đón, cần thêm đồ dùng, bạn chỉ cần một cuộc gọi xuống lễ tân, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Tuỳ thuộc vào nhu cầu vui chơi và hầu bao của bạn để có thể trải nghiệm nhiều loại dịch vụ ở đây. Nếu chưa có nhu cầu như chúng mình, đây vẫn là một không gian tuyệt vời để bạn tự trải nghiệm những hoạt động thú vị mà không phải trả thêm bất kì khoản phí nào như tập yoga trên bãi biển (vô cùng vắng người), đi dạo xung quanh khu resort, bơi trong bể bơi,….

Đặc biệt, do đi vào ngày thường ngay trước kì nghỉ dài (Nghỉ lễ 2/9) nên giá phòng tương đối phù hợp với chúng mình. Nếu các bạn có dịp ghé tới Đà Nẵng và muốn trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng có thể cân nhắc Sandy Beach Non Nước Resort nha.

Những hoạt động mình yêu nhất trong 4 ngày 3 đêm ở Đà Nẵng

Trải nghiệm vừa nghỉ dưỡng vừa làm việc

Từ khi nghỉ việc và chuyển qua công việc tự do, mình không có văn phòng làm việc cố định, mình thường làm ở nhà hoặc quán cafe yên tĩnh loanh quanh Sài Gòn. Lần này, hai đứa thử chuyển địa điểm làm việc sang một không gian đặc biệt hơn, đó là bên bờ biển, kết hợp vừa nghỉ dưỡng vừa làm việc.

Thật tuyệt vời khi khung cảnh làm việc lúc này ngập tràn màu xanh, tiếng sóng biển và ánh nắng mặt trời, tâm hồn mình không khỏi thổn thức ngắm nhìn, thêm yêu công việc mình đang làm một chút vì đã cho mình cơ hội được tự do và an yên.

Sau khi kết thúc chu trình buổi sáng (bao gồm việc dậy sớm, tập yoga mình sẽ kể ở phần sau, ăn sáng, vệ sinh) là khoảng 8h, mình bắt đầu làm việc bên chiếc ban công siêu xinh xắn. Mình bắt đầu làm khá sớm, phần vì trời quá nắng nóng không thể ra ngoài đi đâu vào giờ đó, phần vì không muốn để bản thân sa đà vào sự vui chơi và hưởng thụ. Cứ như vậy tới trưa, nghỉ ngơi một chút, mình quay lại với công việc viết lách và kinh doanh gói gọn trên chiếc màn hình laptop, đến khi trời tắt nắng chúng mình lại rủ nhau đi dạo biển và bơi lội. Chuyến đi này cũng đánh dấu việc mình tìm lại cảm giác bơi và biết bơi trở lại, một câu chuyện cùng những bài học thú vị mà mình đã kể lại trong bài viết Kể chuyện tập bơi và 4 bài học cuộc sống gần đây.

Việc làm tự do cộng thêm không gian quá đỗi xinh đẹp là một thách thức không nhỏ đối với sự kỉ luật trong công việc của mình. Để giữ được sự kỉ luật đó, theo mình quan trọng nhất là rèn luyện sự tập trung – điều mà chính bản thân mình cũng đang cố gắng cải thiện mỗi ngày, hi vọng sớm có thể chia sẻ với các bạn trong một bài viết khác.

Dậy sớm đón bình minh và tập yoga trên bãi biển

“Còn cơ hội nào thích hợp hơn để mình có thể dậy sớm đón bình minh, hít thở bầu không khí trong lành từ gió biển và hiện thực hoá ước muốn tập yoga bên bờ biển nữa đây?” – Mình tự hỏi.

Ở đây, mình tha hồ tận hưởng bãi biển rộng lớn, sạch sẽ và vắng người, cảm giác như mình lọt thỏm trong một thế giới rộng lớn bao la của rất nhiều nguồn năng lượng nhiệm màu từ thiên nhiên. Mình ngồi trên cát ngắm mặt trời đi lên, mình hít thở những hơi thật sâu và tin rằng đã có rất nhiều vitamin bình an chạy vào trong lồng ngực, mình tập vài động tác yoga chào mặt trời cơ bản, mình hát, mình chạy nhảy, mình nhắm mắt đón những yêu thương từ biển cả và ánh nắng mặt trời.

Những nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên đã vỗ về bao cảm xúc và xáo động trong mình. Mình trước đó đã dậy sóng, đã rất buồn và chông chênh trong những ngày không bao giờ quên của tuổi 26. Đứng trước biển cả bao la, những cơn sóng trong mình như dịu lại. Mình tin vào khả năng “chữa lành” của những nguồn năng lượng thiên nhiên diệu kì này.

Nếu có thể, bạn hãy tới với biển cả khi lòng dậy sóng, biết đâu khi ấy bạn lại nhận ra, con sóng trong bạn chỉ là gợn nước nhỏ mà thôi.

Ngắm thành phố Đà Nẵng từ những cây cầu

Chúng mình đã thuê một chiếc xe máy đi loanh quanh thành phố Đà Nẵng, ngắm nhìn thành phố quá đỗi xinh đẹp dưới cái nắng óng ánh trên những chiếc cầu hùng vĩ bắc qua sông Hàn. Thành phố có màu xanh nhẹ (xanh blue), giống như màu mấy bộ phim Mỹ quay ở những thành phố biển vào mùa hè, gió hiu hiu và không quá đông đúc.

Như mình có chia sẻ ở trên, Đà Nẵng hiện đại, tiện nghi và rất mới. Có lẽ vì được xây dựng và phát triển mạnh mẽ vài năm trở lại đây nên thành phố có lối kiến thiết rất rộng rãi, thoáng đãng, nhiều công trình trình xây dựng lớn nhưng không tạo cảm giác công nghiệp và xô bồ. Thiên nhiên cũng vô cùng ưu đãi cho Đà Nẵng với núi non hùng vĩ, với sông ngòi và biển cả bao la tạo nên sự kết hợp hài hoà và dễ chịu.

Đi xe máy tới Hội An và ăn cơm gà Bà Buội

Chiều tối cuối cùng ở Đà Nẵng, chúng mình bất chấp dự báo mưa lớn mà chở nhau trên chiếc xe máy đi tới phố cổ Hội An. Đoạn đường đi dù nhiều mây đen nhưng may mắn không bị dính mưa, chúng mình đến nơi và vui vẻ tiến thẳng tới quán cơm gà trứ danh – Cơm gà Bà Buội với một cái bụng đói meo. Mình quá ấn tượng và quá yêu thích món cơm gà ở đây dù đã ăn cơm gà không ít lần ở nhiều nơi khác nhau. Với mình điều đặc biệt làm nên thương hiệu của cơm gà bà Buội ngoài phần gà luộc giòn ngon (hiển nhiên) ra thì đó là phần nước luộc gà dùng để nấu cơm và nước sốt rưới lên cơm. Cơm mềm, ngọt và có mùi thơm thoang thoảng vô cùng đặc biệt, mình ăn hết sạch, giờ ngồi viết bài lại thấy thèm ngang.

Món cơm gà ấn tượng chưa phải là kết thúc cho kỉ niệm tới chơi Hội An lần này. Đáng nhớ hơn và có lẽ là không bao giờ quên trong đời khi hai đứa ra về và trời đổ cơn mưa to như xối nước. Trời tối, mưa gió thổi mạnh, hai đứa đi xe máy và không thể cầm điện thoại để tra đường về, chúng mình đi theo con tim mách bảo, may mắn thấy người thì dừng lại hỏi. Thay vì đi con đường như lúc đến, chúng mình đã đi vào một con đường khác, hoang vắng và tối tăm hơn khiến mình không khỏi thót tim, miệng lẩm bẩm niệm phật. Trải nghiệm này không biết là muốn hay không muốn thử lại lần nữa, nhưng đã lâu rồi mình mới có cảm giác “bản năng” trỗi dậy như vậy, không kết nối mạng, không người quen, chỉ muốn có duy nhất một sự lựa chọn là đi tiếp, vừa sợ hãi nhưng phải nói với bản thân là bình tĩnh, vừa sốt ruột nhưng phải tự trấn an mình là “cũng bình thường” thôi mà.

Về tới nơi trong trạng thái ướt sũng nhưng thở phào vì đã an toàn và vẫn vui vẻ :)) Đúng là lúc đi hết mình, lúc về hết hồn!

Những chuyến đi và sự trưởng thành

Có thời gian ngồi ngẫm nghĩ lại hai lần tới Đà Nẵng, mình có chút ý niệm về sự trưởng thành.

7 năm trước, lần đầu mình tới Đà Nẵng, mình là cô sinh viên năm nhất hồn nhiên, hào hứng với những điều mới mẻ và những cuộc hành trình. 7 năm sau, mình trở lại Đà Nẵng, mình là cô gái 26 tuổi đang chông chênh giữa những hướng đi.

Mình của ngày đó đi cùng một nhóm các anh chị, vì là em út nên cũng chỉ việc đi chơi mà không phải lo nghĩ gì, mình “say yes” (nói có) với mọi hoạt động, đơn giản vì mình chưa biết gì và chưa từng tới đâu cả, mọi thứ đều thật mới mẻ và hấp dẫn mình. Những chuyến đi sinh viên thì luôn có tiêu chí tiết kiệm, mình thì được bố mẹ hỗ trợ nên đúng nghĩa là đi mà chẳng bận tâm gì.

Mình của bây giờ chỉ thích những nơi yên tĩnh, tiện đâu ăn đó, phân bổ thời gian một cách hiệu quả cho cả hoạt động chơi và làm. Mình vẫn được lo lắng bởi người bạn đồng hành nhưng vẫn luôn cảm thấy mình cần phải tự giác mọi thứ. Mình vẫn sẵn sàng chi tiêu cho những thứ mình thích nhưng không dễ để mình thích thứ gì đó tới mức phải chi tiêu.

Mình vẫn là mình, 7 năm quay lại một nơi vẫn vậy nhưng có lẽ lăng kính cuộc sống của mình đã thay đổi ít nhiều. Những chuyến đi không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi tận hưởng, để làm việc say mê, không chỉ là cơ hội gắn kết mà còn là sự nhìn nhận về hành trình trưởng thành của mỗi chúng ta.

Tạm biệt Đà Nẵng, những ngày cuối tháng 8. Hẹn gặp lại một ngày không xa.